Sign In

Tại sao lại cần đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp?

04:00 | 12/09/2024
Tại sao lại cần đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp?

Tại sao lại cần đơn vị quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp?

Ban Quản lý nhà chung cư là đơn vị được Chủ Đầu tư/Ban Quản trị đánh giá, lựa chọn và ký hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ vận hành cho nhà chung cư đó.  

Theo Luật Nhà ở 2014, các dự án có trên 20 căn hộ bắt buộc phải có đơn vị quản lý, có tư cách pháp nhân và con dấu riêng. Các thành viên trong Ban Quản lý cần có chuyên môn đa lĩnh vực như quản lý nhân sự, quản lý kỹ thuật, quản lý an ninh hay quản lý vệ sinh môi trường nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cho cư dân/khách thuê. Một Ban Quản lý thường sẽ bao gồm các vị trí quan trọng như Giám đốc (Property Manager/PM), Trợ lý Giám đốc (Assitant to Property Manager/APM)) và Kỹ sư trưởng (Chief Engineer/CE). Bên cạnh đó là các vị trí nhân viên khác như Lễ tân, An Ninh, Chăm sóc khách hàng, chăm sóc cư dân, hành chính kế toán, nhân viên kỹ thuật tùy theo yêu cầu về chất lượng dịch vụ và số lượng nhân sự mà công ty vận hành sẽ tư vấn cung cấp cụ thể cho các chủ đầu tư, Ban quản trị khi đánh giá thực tế từng dự án.

gold mark.jpg

Quyền và trách nhiệm của Ban Quản lý nhà chung cư được quy định tại điều 42, VB hợp nhất 05/VBHN-BXD, ngày 7/9/2021, cụ thể: 

  • Thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Quy chế này và hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành đã ký với Ban quản trị nhà chung cư hoặc người đại diện quản lý nhà chung cư (đối với nhà chung cư không phải thành lập Ban quản trị); thực hiện bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư theo hợp đồng bảo trì nếu có năng lực bảo trì. 
  • Ký kết hợp đồng phụ với các đơn vị cung cấp dịch vụ trong việc quản lý vận hành nhà chung cư (nếu có); giám sát việc cung cấp các dịch vụ của các đơn vị này. 
  • Thông báo bằng văn bản về việc thu, nộp các khoản kinh phí có liên quan; thông báo các yêu cầu, nội dung cần chú ý cho người sử dụng nhà chung cư trong trường hợp xảy ra các tình huống đột xuất như thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn; hướng dẫn việc lắp đặt các thiết bị trong phần sở hữu riêng của chủ sở hữu. 
  • Thu kinh phí dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư theo thỏa thuận với các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư; thu, chi trả thù lao cho các thành viên Ban quản trị nhà chung cư theo quyết định của hội nghị nhà chung cư. 
  • Định kỳ 06 tháng một lần hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền phải báo cáo công khai về công tác quản lý vận hành nhà chung cư với Ban quản trị nhà chung cư; báo cáo tình hình quản lý vận hành tại hội nghị nhà chung cư; lấy ý kiến góp ý của người sử dụng về việc cung cấp dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư. 
  • Phối hợp với Ban quản trị nhà chung cư để giải quyết các vấn đề khác có liên quan trong quá trình quản lý vận hành nhà chung cư. 
  • Chấp hành quyết định giải quyết, xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 
  • Thực hiện các quyền và trách nhiệm khác theo thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư hoặc theo quy định của pháp luật có liên quan. 

Bên cạnh đó, đối với các vấn đề mà Ban Quản lý không có thẩm quyền giải quyết, lúc này Ban Quản lý sẽ đóng vai trò hỗ trợ hướng dẫn Cư dân theo hướng giải quyết phù hợp. Điều này không chỉ giúp Cư dân xử lý vấn đề nhanh chóng, mà còn góp phần làm rõ vai trò và quyền hạn của Ban Quản lý hơn với cộng đồng tại dự án. 

DSC06274.jpg

-----------

TNPM là đơn vị thành viên của ROX Key Holdings (Mã CP: TN1) Là công ty quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp với hơn 12 năm kinh nghiệm tại Việt Nam trong công tác quản lý vận hành Khu công nghiệp, khu nhà ở thấp tầng, nhà chung cư trường học, bệnh viện và tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại. Với các đơn vị thành viên Nhất Việt (Cung cấp dịch vụ An ninh); CONE (Dịch vụ vệ sinh) IMC (quản lý KCN). TNPM đã và đang khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam là đơn vị vận hành uy tín, cạnh tranh và là sự lựa chọn hàng đầu cho các chủ đầu tư, ban quản trị nhà chung cư tại Việt Nam.

#ROXKey #TNPM #NhatViet #CONE #IMC #Quanlytoanha #Vanhanhtoanha #Quanlychungcu #Vanhanhnhachungcu #Quanlytoanhavanphong #Quanlykhuchungcu​


Tag bài viết: #ROXKey #TNPM #NhatViet #CONE #IMC #Quanlytoanha #Vanhanhtoanha #Quanlychungcu #Vanhanhnhachungcu #Quanlytoanhavanphong #Quanlykhuchungcu​
Chia sẻ ngay
TIN TỨC LIÊN QUAN
Bảo vệ Nhất Việt: Đổi mới dịch vụ, tạo khác biệt để cạnh tranh

11:00 | 30/09/2024

Cùng với việc liên tục đào tạo đội ngũ, Bảo vệ Nhất Việt đang hướng tới cung cấp giải pháp An ninh công nghệ với hệ thống giám sát an ninh hiện đại. Từ đó, tạo khác biệt cạnh tranh, khẳng định vị thế trên thị trường.

Dịch vụ quản lý tòa nhà: Cơ hội từ những yêu cầu mới của khách hàng

04:00 | 27/09/2024

Thị trường dịch vụ quản lý tòa nhà được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong 5 năm tới. Nhu cầu về những trải nghiệm mới gắn với vận hành thông minh, bền vững… mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Dịch vụ quản lý tòa nhà TNPM đang cung cấp cho khách hàng

04:00 | 26/09/2024

Những dịch vụ hiện nay TNPM đang cung cấp cho khách hàng, chủ đầu tư và các ban quản trị nhà chung cư trong công tác quản lý vận hành tòa nhà là gì?

Nhất Việt tuyển dụng hàng trăm vị trí lao động tại các Khu công nghiệp tại Bắc Ninh

02:00 | 24/09/2024

Tuyển dụng 100 bảo vệ làm viêc tại Bắc Ninh đi làm ngay, tuyển liên tục, không qua môi giới, không mất phí tuyển dụng, không chậm lương.

Đâu là những “điểm cộng" khi các Chủ đầu tư và Ban quản trị lựa chọn đơn vị vận hành tòa nhà?

04:00 | 20/09/2024

Các yếu tố quyết định của Chủ đầu tư, Ban quản trị tòa nhà khi quyết định lựa chọn đơn vị quản lý vận hành tòa nhà

Xem thêm