Sign In

TỪ THIỆN THẬT Ở ROX

10:00 | 11/03/2024
TỪ THIỆN THẬT Ở ROX


CBNV TNG Holdings Vietnam (hiện là ROX) cùng nhau tham gia công tác sửa điểm trường mầm non tại Mẫu Sơn trong khuôn khổ chương trình TNS Cùng em tới trường.

Những dải bê tông được đổ trên đường đến trường ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trông không khác gì đường ray tàu hỏa. “Các thầy cô nói với tôi: em ơi đường bê tông, mình cứ đi xe 16 chỗ vào thoải mái. Nhưng bê tông chỉ được khoảng 3 gang tay thôi. Họ đổ hai bên bánh xe để xe đi không bị lún thôi, còn lại vẫn là đất. Với họ thế đã là xịn xò rồi”, anh Ngô Hải Phong (ROX Key Holdings) nói.


CBNV ROX kéo vali sách đến quyên góp xây thư viện xanh

​​Nhưng đường đi khó không ngăn cản ROX Key Holdings suốt 3 năm nay thực hiện các chương trình cho học trò mầm non và tiểu học vùng cao ở Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Giang. Chúng có đặc điểm chung là trường bán trú, thầy cô cũng bán trú, địa phương cũng quan tâm và người dân đều sẵn sàng góp công. “Khi chúng tôi xây thư viện xanh ở Sủng Cháng (Hà Giang), chúng tôi làm khung, đưa sách, còn các thầy cô đi chặt tre, ốp tre. Còn ở trường Mẫu Sơn (Lạng Sơn), các thầy cô và người dân san đất trước khi chúng tôi thuê thợ vào đổ nền”, anh Phong nói.
​​​
Thư viện xanh ở Sủng Cháng (Hà Giang) do ROX Key (tiền thân là TNS Holdings) xây dựng

Anh Phong chia sẻ, mình thường xuyên nhận được những đề nghị góp công góp sức trong tập đoàn. “Có người xin góp tiền. Anh em trong đơn vị của tôi thì trực tiếp góp công. Chúng tôi từ thiện trực tiếp và cũng phải chọn người có sức khỏe vì tới nơi còn phải mang vác và làm việc nặng cùng địa phương. Tôi vẫn nói với anh em là chúng ta làm từ - thiện - thật”, anh Phong nói.

Trong tập đoàn này, thiện nguyện đã thành một văn hóa. Bản thân các lãnh đạo lớn trong tập đoàn cũng có những dự án thiện nguyện riêng gọi là chương trình tự quản. Mỗi chương trình tự quản này lại có tên riêng và nội dung thiện nguyện riêng. Một trong số đó, Rocket 100 phát triển các bữa cơm từ thiện. Ở đó, các lãnh đạo cấp cao cũng đi rửa rau, vo gạo, nấu cơm. Trong một chương trình gây quỹ xây trường, Tổng giám đốc tập đoàn đã phát động việc chạy để góp tiền, nhân viên chạy đếm km quy đổi ra tiền do… Tổng giám đốc chi trả. Số tiền còn thiếu để xây trường sau đó ROX lại phát động cán bộ quyên góp cho trọn vẹn.

ROX Share

Cùng em đến trường là một chương trình thuộc chuỗi hoạt động vì cộng đồng ROX Share (nghĩa là ROX chia sẻ) của tập đoàn ROX. Giống như cách làm của dự án trường vùng cao này, các chương trình khác được thực hiện với sự chung tay, tham gia trực tiếp của nhiều nhân sự ROX. Điều này được đánh giá là không mấy khó khăn vì cán bộ tập đoàn thường xuyên có trải nghiệm làm từ thiện: từ dự án cá nhân đến dự án tập thể.

Lãnh đạo cấp cao ROX tham gia nấu ăn cho bệnh nhân BV Huyết học Truyền máu TW và BV K Tân Triều.

Nguyễn Vân Anh (Công ty CP quản trị nguồn nhân lực TNTalent) cho biết mình tham gia việc nấu cháo, nấu cơm từ thiện của tập đoàn và cũng có những lần nấu cùng em trai. Trong thời gian dịch Covid-19, chị em cô nấu cơm rồi nhờ các bạn có thẻ đi đường chuyển cho người nghèo. Hiện tại, Vân Anh cũng tham gia cùng anh chị em ROX nấu cơm từ thiện ở Viện Huyết học truyền máu TƯ và bệnh viện K Tân Triều. “Tết vừa rồi chị em tôi cũng làm bánh góp tiệc cho các cháu ở hai bệnh viện này. Nướng bằng lò của gia đình nên không thể nhiều cùng một lúc, nên phải nướng cả ngày lẫn đêm cho kịp”, Vân Anh chia sẻ.

Các dự án thiện nguyện ở ROX, vì thế, rất đa dạng về cả quy mô lẫn tính chất quà tặng. Có món quà lớn hàng tỉ đồng như máy xét nghiệm PCR để tặng bệnh viện dã chiến ở Hà Nội trong mùa dịch. Có việc nuôi dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng. Có món quà nhỏ nhắn như các khay ăn cơm để các cháu vùng cao không phải dồn tất cả cơm canh rau mặn vào một bát. Có những vali sách được kéo đến để gửi tới thư viện xanh. Cũng có cả những thùng rác lớn để bảo vệ môi trường sau bão lũ. Lại có món quà gửi tặng xóm chạy thận ở Điện Biên bên cạnh việc hiến máu nhân đạo.​

​​​
Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Bằng vào dịp Tết.

Bà Đặng Thu Thảo, BCH Công đoàn ROX Group, cho biết việc làm thiện nguyện của đơn vị rất chuyên nghiệp. Các chương trình này được tổ chức đều đặn, được lên ý tưởng chặt chẽ như một dự án, có đơn vị phụ trách mua sắm chuyên nghiệp. Hơn cả, các Roxizen có quyết tâm thực hiện dự án đến cùng. “Các lãnh đạo luôn thể hiện ý chí đấy, phải đến bằng được nơi cần đến để hỗ trợ người khó khăn”, bà Thảo nói.

Cá nhân bà Thảo cũng thấy được truyền cảm hứng từ các hoạt động này. “Có những lúc đi vào điểm lũ lụt tối không thấy gì, sáng hôm sau quay ra mới thấy sát đường là vực thẳm. Nhưng trao tặng được quà, trong lòng tôi thấy nhẹ nhõm. Các bạn đi cùng cũng thấy vui vẻ”, bà Thảo nói.

ROX Share giờ đây chính là văn hóa doanh nghiệp của ROX, như một cây lớn phát triển từ cam kết của lãnh đạo tập đoàn, của sự tham gia tích cực từ nhân viên, mở rộng ra những người thân. Điều này, giống như khi Tổng giám đốc Trần Xuân Quảng chia sẻ văn hóa của một tập đoàn luôn nằm trong văn hóa chung của xã hội. Một xã hội văn hóa chung được nâng lên thì doanh nghiệp hoạt động trong đó cũng có đồng điệu nhất định, cũng có xuất phát điểm phù hợp hơn, thuận lợi hơn.

Cũng theo ông Quảng: “Chiều ngược lại, mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp đều là tế bào to hay nhỏ của xã hội. Xã hội được xây dựng từ những tế bào ấy. Mỗi đóng góp của cá nhân gia đình đều đã có tác động đến văn hóa xã hội, chưa kể một gia đình lớn hơn, doanh nghiệp đóng góp ấy lớn hơn là đương nhiên. Nhiều doanh nghiệp cộng hưởng lại thì văn hóa kinh doanh của xã hội ấy, đất nước ấy được cộng hưởng theo”.
Tag bài viết: #Hoat_dong_xa_hoi #TNSHoldings #ROXGroup #ROXKey
Chia sẻ ngay
TIN TỨC LIÊN QUAN
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 110% so với 2023

03:00 | 19/04/2024

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.

Hướng đến “xanh hóa” trong quản lý vận hành bất động sản

09:00 | 15/04/2024

Cùng với “xanh hóa” trong quản lý vận hành bất động sản, TNPM cũng tích cực trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng.

Sáng tạo trải nghiệm trong hoạt động văn hóa doanh nghiệp

10:00 | 28/03/2024

Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Chủ động xây dựng và bảo vệ thương hiệu

03:00 | 27/03/2024

​Các chuyên gia cho rằng, trong thời đại 4.0, nếu doanh nghiệp không chủ động thực hiện bảo hộ thương hiệu ở trong nước, quốc tế và trên môi trường Internet thì sẽ đánh rơi nhiều cơ hội phát triển.

TNG Holdings Vietnam chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group

03:00 | 29/01/2024

Ngày 27/1/2024, Tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm TNG Holdings Vietnam đã chính thức công bố tên gọi mới của doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group).

Xem thêm