Bà Đặng Thu Thảo, BCH Công đoàn ROX Group, cho biết việc làm thiện nguyện của đơn vị rất chuyên nghiệp. Các chương trình này được tổ chức đều đặn, được lên ý tưởng chặt chẽ như một dự án, có đơn vị phụ trách mua sắm chuyên nghiệp. Hơn cả, các Roxizen có quyết tâm thực hiện dự án đến cùng. “Các lãnh đạo luôn thể hiện ý chí đấy, phải đến bằng được nơi cần đến để hỗ trợ người khó khăn”, bà Thảo nói.
Cá nhân bà Thảo cũng thấy được truyền cảm hứng từ các hoạt động này. “Có những lúc đi vào điểm lũ lụt tối không thấy gì, sáng hôm sau quay ra mới thấy sát đường là vực thẳm. Nhưng trao tặng được quà, trong lòng tôi thấy nhẹ nhõm. Các bạn đi cùng cũng thấy vui vẻ”, bà Thảo nói.
ROX Share giờ đây chính là văn hóa doanh nghiệp của ROX, như một cây lớn phát triển từ cam kết của lãnh đạo tập đoàn, của sự tham gia tích cực từ nhân viên, mở rộng ra những người thân. Điều này, giống như khi Tổng giám đốc Trần Xuân Quảng chia sẻ văn hóa của một tập đoàn luôn nằm trong văn hóa chung của xã hội. Một xã hội văn hóa chung được nâng lên thì doanh nghiệp hoạt động trong đó cũng có đồng điệu nhất định, cũng có xuất phát điểm phù hợp hơn, thuận lợi hơn.
Cũng theo ông Quảng: “Chiều ngược lại, mỗi cá nhân, gia đình, doanh nghiệp đều là tế bào to hay nhỏ của xã hội. Xã hội được xây dựng từ những tế bào ấy. Mỗi đóng góp của cá nhân gia đình đều đã có tác động đến văn hóa xã hội, chưa kể một gia đình lớn hơn, doanh nghiệp đóng góp ấy lớn hơn là đương nhiên. Nhiều doanh nghiệp cộng hưởng lại thì văn hóa kinh doanh của xã hội ấy, đất nước ấy được cộng hưởng theo”.