Sign In

Chinh phục ngành Ngân hàng 4.0: Những kỹ năng giúp bạn tỏa sáng

03:20 | 27/03/2025
Chinh phục ngành Ngân hàng 4.0: Những kỹ năng giúp bạn tỏa sáng

Chuyển đổi số kéo theo chuyển đổi kỹ năng

Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã đặt ra mục tiêu đến năm 2025, 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa; 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; 50% khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng khách hàng cá nhân được số hóa, tự động. Những số liệu này cho thấy ngành ngân hàng Việt Nam đang tích cực ứng dụng công nghệ số để mang lại hiệu quả cao hơn trong vận hành và cung cấp dịch vụ.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành Ngân hàng đã có sự chuẩn bị từ sớm về hạ tầng số để đảm bảo vận hành trơn tru cho các giao dịch số hóa kể trên. Theo Ngân hàng Nhà nước, đến tháng 10/2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Còn theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (2023), khoảng 94% ngân hàng tại Việt Nam đã và đang đầu tư vào công nghệ số, với khoảng 15-30% tổng ngân sách CNTT được phân bổ cho phát triển ngân hàng số. Khoảng 67% ngân hàng đã triển khai AI và học máy trong hoạt động của mình.

Làn sóng chuyển đổi số đang mang đến những thay đổi cơ bản trong cách thức hoạt động của các ngân hàng. Các giao dịch điện tử thay thế giao dịch truyền thống, các quy trình back-office được tự động hóa, kéo theo đó là những thay đổi đáng kể trong cơ cấu nguồn lực và yêu cầu năng lực với nhân sự ngành Ngân hàng.

Quan hệ khách hàng - Kỹ năng cốt lõi

Dù cho công nghệ phát triển đến đâu, yếu tố con người vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong ngành ngân hàng, trong đó có vai trò cầu nối với khách hàng của chuyên viên quan hệ khách hàng. Họ là người duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ với khách hàng, nhằm khai thác tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ. Mỗi khách hàng có hoàn cảnh, nhu cầu và mục tiêu tài chính khác nhau, vì vậy, khả năng lắng nghe, hiểu và đưa ra tư vấn phù hợp với từng cá nhân là điều mà các thuật toán công nghệ khó có thể làm tốt như con người.

220250326170917.jpg
Bà Vũ Thị Phương - Giảng viên Học viện TWings Academy - Giám đốc Phân khúc khách hàng doanh nghiệp, MSB trong một buổi chia sẻ với các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực ngân hàng

Theo khảo sát của FiinGroup (2023), 65% khách hàng Việt Nam vẫn muốn có sự tư vấn trực tiếp từ con người khi đưa ra các quyết định tài chính quan trọng. Điều này cho thấy, kỹ năng giao tiếp, tư vấn tài chính và xây dựng mối quan hệ khách hàng vẫn sẽ có nhiều cơ hội phát triển ngay cả trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ.

Trên thị trường đào tạo hiện nay, học viện TWings Academy- www.twings.edu.vn (thuộc TNTalent, thành viên ROX Group) là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đưa vào mô hình đào tạo thực chiến. Đây là mô hình giúp các học viên rèn luyện kỹ năng trong môi trường kinh doanh thực, bám sát yêu cầu công việc thực tế tại các ngân hàng, bao gồm cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng sử dụng các giải pháp số, kỹ năng giải quyết vấn đề. Điều này giúp bù lấp khoảng trống kiến thức giữa giảng đường và thực tiễn cho các sinh viên, giúp họ sớm nắm bắt cơ hội gia nhập thị trường lao động trong lĩnh vực luôn có độ “hot” cao là tài chính - ngân hàng.

Đặc biệt, tự tin với chương trình thực chiến có một không hai trên thị trường, cùng với uy tín của Twings Academy trong ngành ngân hàng, đơn vị nhận hỗ trợ lương trong thời gian học thực địa và cam kết 100% học viên tốt nghiệp sẽ có việc làm tại các ngân hàng đối tác.

Nói về vai trò của TWings Academy trong việc chuẩn bị cho lực lượng lao động trẻ, Giám đốc Nhân sự MSB- một trong những đối tác chiến lược của TWings - chia sẻ: “Việc hợp tác giữa MSB và TWings Academy là một bước đi chiến lược để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng, với nền tảng đào tạo thực chiến và cam kết mạnh mẽ từ TWings, các bạn học viên sẽ có được hành trang vững chắc để trở thành những nhân sự xuất sắc trong ngành Ngân hàng”.

Ngày 17/3 vừa qua, TWings Academy đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “On trend công sở - Bứt phá phong thái, bật cá tính riêng” tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, đặc biệt là các bạn trẻ đang mong muốn khẳng định bản thân trong lĩnh vực Ngân hàng.

320250326170948.jpg
Các sinh viên thích thú thực hành các kỹ năng trong quan hệ khách hàng

Sự kiện không chỉ mang đến những chia sẻ hữu ích về kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân, định hình phong thái chuyên nghiệp mà còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ được thực hành chụp ảnh Profile chuyên nghiệp. Những bức ảnh được đầu tư chất lượng giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trong việc “bắt sóng” các cơ hội mới và sẵn sàng chinh phục những thử thách trong sự nghiệp.

Với sự phối hợp giữa TWings Academy và các đối tác uy tín, hành trình xây dựng lực lượng nhân sự trẻ chất lượng cao cho ngành Ngân hàng sẽ còn tiến xa hơn nữa. TWings Academy đang mở ra cánh cửa để các bạn trẻ tự tin bước vào thế giới ngân hàng hiện đại, sẵn sàng phát triển và khẳng định bản thân.​


Tag bài viết:
Chia sẻ ngay
TIN TỨC LIÊN QUAN
“Chìa khóa” giảm chi phí, tăng trải nghiệm trong vận hành bất động sản

01:50 | 28/03/2025

Trong kỷ nguyên số, công nghệ đang trở thành yếu tố then chốt quyết định chất lượng dịch vụ quản lý vận hành bất động sản. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này cũng đẩy mạnh cập nhật các xu hướng công nghệ mới để nâng tầm trải nghiệm cư dân và tối ưu hiệu quả vận hành dự án.

Doanh nghiệp dịch vụ chú trọng xây dựng nền tảng công nghệ

11:20 | 26/03/2025

Trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp dịch vụ đang đứng trước áp lực không ngừng đổi mới để tăng khả năng cạnh tranh.

Thách thức mới của ngân hàng trong thời đại số

11:15 | 26/03/2025

Sự bùng nổ về công nghệ khiến hoạt động rửa tiền ngày càng tinh vi, khó lường. Các tổ chức tài chính cũng đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để nhận diện và ngăn chặn tội phạm lợi dụng hệ thống ngân hàng làm kênh rửa tiền.

Chung cư tại các đô thị lớn không ngừng tăng giá - Vì sao?

03:50 | 28/02/2025

Ghi nhận trên thị trường trong những năm gần đây, mức độ quan tâm, tìm mua chung cư đã bàn giao hoặc đi vào vận hành luôn duy trì ở ngưỡng cao, kèm theo đó giá bán, giá cho thuê cũng theo xu hướng tăng lên.

Ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng

11:00 | 28/02/2025

Đối với nhiều doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ để cải thiện năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản trị đã ngày càng phổ biến. Song, trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp dịch vụ cũng năng động tìm cách ứng dụng công nghệ để tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Xem thêm