Sign In

Chinh phục ngành Ngân hàng 4.0: Những kỹ năng giúp bạn tỏa sáng

03:20 | 27/03/2025
Chinh phục ngành Ngân hàng 4.0: Những kỹ năng giúp bạn tỏa sáng

Chuyển đổi số kéo theo chuyển đổi kỹ năng

Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã đặt ra mục tiêu đến năm 2025, 50% nghiệp vụ ngân hàng được số hóa; 70% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; 50% khoản vay nhỏ lẻ, vay tiêu dùng khách hàng cá nhân được số hóa, tự động. Những số liệu này cho thấy ngành ngân hàng Việt Nam đang tích cực ứng dụng công nghệ số để mang lại hiệu quả cao hơn trong vận hành và cung cấp dịch vụ.

Để đạt được mục tiêu trên, ngành Ngân hàng đã có sự chuẩn bị từ sớm về hạ tầng số để đảm bảo vận hành trơn tru cho các giao dịch số hóa kể trên. Theo Ngân hàng Nhà nước, đến tháng 10/2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng cho chuyển đổi số. Còn theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (2023), khoảng 94% ngân hàng tại Việt Nam đã và đang đầu tư vào công nghệ số, với khoảng 15-30% tổng ngân sách CNTT được phân bổ cho phát triển ngân hàng số. Khoảng 67% ngân hàng đã triển khai AI và học máy trong hoạt động của mình.

Làn sóng chuyển đổi số đang mang đến những thay đổi cơ bản trong cách thức hoạt động của các ngân hàng. Các giao dịch điện tử thay thế giao dịch truyền thống, các quy trình back-office được tự động hóa, kéo theo đó là những thay đổi đáng kể trong cơ cấu nguồn lực và yêu cầu năng lực với nhân sự ngành Ngân hàng.

Quan hệ khách hàng - Kỹ năng cốt lõi

Dù cho công nghệ phát triển đến đâu, yếu tố con người vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong ngành ngân hàng, trong đó có vai trò cầu nối với khách hàng của chuyên viên quan hệ khách hàng. Họ là người duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ với khách hàng, nhằm khai thác tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ. Mỗi khách hàng có hoàn cảnh, nhu cầu và mục tiêu tài chính khác nhau, vì vậy, khả năng lắng nghe, hiểu và đưa ra tư vấn phù hợp với từng cá nhân là điều mà các thuật toán công nghệ khó có thể làm tốt như con người.

220250326170917.jpg
Bà Vũ Thị Phương - Giảng viên Học viện TWings Academy - Giám đốc Phân khúc khách hàng doanh nghiệp, MSB trong một buổi chia sẻ với các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực ngân hàng

Theo khảo sát của FiinGroup (2023), 65% khách hàng Việt Nam vẫn muốn có sự tư vấn trực tiếp từ con người khi đưa ra các quyết định tài chính quan trọng. Điều này cho thấy, kỹ năng giao tiếp, tư vấn tài chính và xây dựng mối quan hệ khách hàng vẫn sẽ có nhiều cơ hội phát triển ngay cả trong bối cảnh số hóa mạnh mẽ.

Trên thị trường đào tạo hiện nay, học viện TWings Academy- www.twings.edu.vn (thuộc TNTalent, thành viên ROX Group) là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đưa vào mô hình đào tạo thực chiến. Đây là mô hình giúp các học viên rèn luyện kỹ năng trong môi trường kinh doanh thực, bám sát yêu cầu công việc thực tế tại các ngân hàng, bao gồm cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng sử dụng các giải pháp số, kỹ năng giải quyết vấn đề. Điều này giúp bù lấp khoảng trống kiến thức giữa giảng đường và thực tiễn cho các sinh viên, giúp họ sớm nắm bắt cơ hội gia nhập thị trường lao động trong lĩnh vực luôn có độ “hot” cao là tài chính - ngân hàng.

Đặc biệt, tự tin với chương trình thực chiến có một không hai trên thị trường, cùng với uy tín của Twings Academy trong ngành ngân hàng, đơn vị nhận hỗ trợ lương trong thời gian học thực địa và cam kết 100% học viên tốt nghiệp sẽ có việc làm tại các ngân hàng đối tác.

Nói về vai trò của TWings Academy trong việc chuẩn bị cho lực lượng lao động trẻ, Giám đốc Nhân sự MSB- một trong những đối tác chiến lược của TWings - chia sẻ: “Việc hợp tác giữa MSB và TWings Academy là một bước đi chiến lược để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng, với nền tảng đào tạo thực chiến và cam kết mạnh mẽ từ TWings, các bạn học viên sẽ có được hành trang vững chắc để trở thành những nhân sự xuất sắc trong ngành Ngân hàng”.

Ngày 17/3 vừa qua, TWings Academy đã tổ chức thành công buổi hội thảo với chủ đề “On trend công sở - Bứt phá phong thái, bật cá tính riêng” tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, đặc biệt là các bạn trẻ đang mong muốn khẳng định bản thân trong lĩnh vực Ngân hàng.

320250326170948.jpg
Các sinh viên thích thú thực hành các kỹ năng trong quan hệ khách hàng

Sự kiện không chỉ mang đến những chia sẻ hữu ích về kỹ năng xây dựng hình ảnh cá nhân, định hình phong thái chuyên nghiệp mà còn tạo cơ hội cho các bạn trẻ được thực hành chụp ảnh Profile chuyên nghiệp. Những bức ảnh được đầu tư chất lượng giúp các bạn sinh viên tự tin hơn trong việc “bắt sóng” các cơ hội mới và sẵn sàng chinh phục những thử thách trong sự nghiệp.

Với sự phối hợp giữa TWings Academy và các đối tác uy tín, hành trình xây dựng lực lượng nhân sự trẻ chất lượng cao cho ngành Ngân hàng sẽ còn tiến xa hơn nữa. TWings Academy đang mở ra cánh cửa để các bạn trẻ tự tin bước vào thế giới ngân hàng hiện đại, sẵn sàng phát triển và khẳng định bản thân.​


Tag bài viết:
Chia sẻ ngay
TIN TỨC LIÊN QUAN
Lời giải cho bài toán chuyển đổi các khu công nghiệp cũ sang mô hình khu công nghiệp sinh thái

04:40 | 23/04/2025

Các khu công nghiệp mới ra đời đều đi theo mô hình khu công nghiệp sinh thái, tuần hoàn, thông minh… với mục tiêu là hướng đến tiêu chuẩn ESG. Vậy với các khu công nghiệp đã có tuổi đời hàng chục năm hạ tầng gần hết khấu hao, đâu là hướng đi phù hợp…

Sản phẩm của TNTech vinh dự được xếp hạng 5 sao tại Sao Khuê 2025

04:35 | 23/04/2025

Công ty Cổ phần TNTech vừa tự hào thông báo 2 giải pháp công nghệ của công ty đã được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 - một trong những giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Bí quyết chinh phục "ông lớn" ngân hàng ngay sau khi tốt nghiệp

04:30 | 21/04/2025

Trong bối cảnh hiện nay, những ngành nghề có nền tảng ổn định, môi trường chuyên nghiệp và lộ trình phát triển rõ ràng đang trở thành lựa chọn ưu tiên của lực lượng lao động trẻ.

2025 - Năm bản lề để ROX Key tăng tốc

09:00 | 18/04/2025

Giữa bối cảnh kinh tế nhiều biến động, ROX Key vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định và đặt mục tiêu bước vào giai đoạn tăng tốc với định hướng trở thành Nhà cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng hàng đầu Việt Nam.

Thách thức trong vận hành tòa nhà đa công năng: Làm sao chọn mặt gửi vàng?

01:45 | 16/04/2025

Những tòa nhà đa công năng không chỉ bao gồm khu căn hộ mà còn tích hợp cả trung tâm thương mại, văn phòng làm việc và nhiều tiện ích khác. Điều này đặt ra yêu cầu đơn vị vận hành phải có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng sử dụng về chất lượng dịch vụ, an ninh và tiện ích…

Xem thêm